Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Thống kê giao dịch mua bán nhà đất quận Bình Thạnh 9 tháng đầu năm 2016

Xét về vị trí, Bình Thạnh là một cửa ngõ quan trọng nhất phía Đông Bắc của thành phố, là điểm nút giao thông quan trọng kết nối vào Quốc lộ 1, điểm cuối của tuyến đường bộ Bắc Nam khi đi từ các tỉnh phía Bắc vào TP. HCM, là cửa ngõ đón con tàu thống nhất Bắc Nam qua cầu Bình Lợi vào ga Hòa Hưng; bến xe Miền Đông đi về các tỉnh phía Bắc, đi Đồng Nai và tuyến quốc lộ 13 đi Bình Dương.

>> Sky Dream - cơ hội sở hữu căn hộ giá rẻ quận Bình Thạnh
>> Căn hộ Soho Premier chốn an cư yên bình giữa lòng Sài Thành

Vị trí trung tâm của Quận Bình Thạnh nằm ngay nút giao thông Hàng Xanh và khu vực gần cầu Sài Gòn. Các tuyến đường có giá trị Bất động sản cao là các tuyến đường xoay quanh trục trung tâm này và đi sâu vào nội thành theo hướng đi vào trung tâm thành phố, điển hình là trục đường Điện Biên Phủ và trục Phan Đăng Lưu, khu vực chợ Bà Chiểu.

Quận Bình Thạnh có diện tích lớn khoảng 2.070ha, với dân số hơn 550.000 người, mật độ dân cư đông đúc với số lượng hộ & nhà phố khoảng hơn 110.000.



Đặc điểm bất động sản

Theo số liệu các căn nhà bán trên Propzy, giá nhà bán dưới 5 tỷ đồng/căn chiếm hơn 60% lượng nhà bán trên địa bàn Quận Bình Thạnh. Đặc biệt khung ngân sách từ 2 – 4tỷ/căn hoặc khung giá từ 4–6tỷ sẽ có rất nhiều lựa chọn khi tổng hai phân khúc giá này chiếm gần 70% lượng căn nhà có nhu cầu bán trên thị trường. Với mức ngân sách từ 2– 4tỷ/căn cho diện tích nhà phố diện tích nhỏ, phổ biến từ 40-60m2, mức giá bình quân từ 50 -70tr/m2. Với góc độ người mua nhà, việc tìm kiếm mua nhà trong phân khúc này trở nên khá dễ dàng và có nhiều lựa chọn. Trong khi đó, với góc độ người bán, trong phân khúc có nhiều sản phẩm cạnh tranh, giá bán sẽ trợ nên yếu tố quyết định việc mua bán nhanh hay chậm. Hay nói cách khác là độ nhạy về giá bán ở phân khúc này rất cao, nghĩa là nếu cần bán nhanh trong phân khúc có nhiều sản phẩm cạnh tranh này, chủ nhà chỉ cần điều chỉnh giảm giá bán một chút thì sẽ có tác dụng và hiệu quả ngay.

Với ngân sách dưới 2 tỷ đồng, việc tìm kiếm một căn nhà vừa ý sẽ khó hơn rất nhiều khi mà tỷ lệ hàng có sẵn để bán chỉ chiếm dưới 5% trên thị trường. Với chủ nhà, để dễ dàng bán nhà nhanh trong phân khúc ít sản phẩm này, chủ nhà phải thực sự tạo một sự khác biệt cho căn nhà của mình để thu hút người mua hơn. Điều này cũng giống với phân khúc giá cao từ 10 tỷ trở lên, chỉ chiếm khoảng hơn 10% trên thị trường.

Giao dịch bất động sản tại Bình Thạnh cần đặc biệt lưu ý đến yêu tố pháp lý và quy hoạch chi tiết (do dễ bị vướng quy hoạch treo) và tình trạng ngập lụt trên nhiều tuyến đường vào mùa mưa và khi triều cường (do tiếp giáp với Sông Sài Gòn). Một số khu vực gần sông Sài Gòn có nền đất yếu nên chi phí nền móng và xây dựng khá cao là các yếu tố cần xem xét khi mua, sở hữa và xây dựng bất động sản tại Bình Thạnh.

Xét trong phạm vi toàn quận, do ảnh hưởng của yếu tố pháp lý và quy hoạch chi tiết chưa hoàn chỉnh, biên đô giá giao dịch nhà phố tại Bình Thạnh có sự chênh lệch giữa các khu vực và tuyến đường, một số vị trí rất đặc địa và đã quy hoạch ổn định có giá rất cao như tuyến đường Điện Biên Phủ 80 – 135 tr/m2, Xô Viết Nghệ Tĩnh 80 – 145 tr/m2, Phan Đăng Lưu 90 – 160 tr/m2, Bạch Đằng. Song có nhiều khu vực bị vướng quy hoạch thì thậm chí không thể giao dịch (khu vực Thanh Đa) hoặc có giá rất thấp.



Quy hoạch tổng thể chức năng của Bình Thạnh

Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch 1/5.000 theo Quyết định 6014/QĐ-UBND ngày 26/11/2012, Quận Bình Thạnh được chia làm 04 cụm ở chức năng, gồm:

Cụm I (Hướng Nam): diện tích 252 ha, quy mô dân số 128 nghìn người, gồm các phường 1,2,3 14,15 và 17, có các tuyến đường như Phan Đăng Lưu, Nơ Trang Long, Bạch Đằng…. có chức năng: Khu dân cư và trung tâm hành chính – giáo dục – thương mại – dịch vụ, với khu trung tâm là chợ Bà Chiểu.

Cụm II (Hướng Tây): diện tích 555 ha, quy mô dân số 175 nghìn người, gồm các phường 5, 6, 7 11, 12 và 13, có các tuyến đường như Phan Đăng Lưu, Nguyễn Văn Đâu, Nguyễn Thượng Hiền, Lê Quang Định, Bùi Đình Túy. … có chức năng: Khu dân cư và trung tâm hành chính – giáo dục – thương mại – dịch vụ, với khu dân cư Bình Hòa.

Cụm III (Hướng Đông): diện tích 256 ha, quy mô dân số 72.6 nghìn người, gồm các phường 19,21, 22, có các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh, Rạch Thị Nghè, Sông Sài Gòn, có chức năng chính tập trung về dịch vụ và thương mại & du lịch. Trong đó khu vực bờ Tây sông Sài Gòn phường 22 sẽ thuộc Khu Trung Tâm TP mở rộng (khu 930ha). Cụm hướng Đông này tập trung rất nhiều các Dự án căn hộ như The Mannor – Bitexco, Saigon Pearl – SSG, và mới nhất là khu Vinhomes.
Cụm IV (Hướng Bắc): diện tích 1.006 ha, quy mô dân số 182.7 nghìn người, gồm các phường 24,25,26, 27 và 28, có các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Đình Túy, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí… Đặc biệt có khu Thanh Đa – được quy hoạch là khu đô thị sinh thái của thành phố.

Thống kê giao dịch Bất động sản tại Bình Thạnh 9 tháng đầu năm 2016
 

Nguồn: propzy
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét